แฟชั่นผ้าฝ้ายคลายร้อน


แฟชั่นเสื้อผ้าฝ้ายคลายร้อน

                อากาศบ้านเราในช่วงเดือนสองเดือนนี้ ช่างร้อนแรงเหลือหลาย  ยิ่งในแถบภาคเหนือแล้ว  ทั้งร้อนและแห้งมากๆ จนทำให้แต่ละคนอารมณ์หงุดหงิดง่าย  ถ้าเราใส่เสื้อผ้าที่เป็นใยสังเคราะห์จะทำให้อากาศไม่ระบาย ทำให้ร้อนหนักไปอีก  จึงอยากเชิญชวนสาวๆ หนุ่มๆ มาใส่ชุดผ้าฝ้ายแบบไทยๆ คลายร้อนกันดีกว่า เพราะผ้าฝ้ายแบบไทยๆ ถึงแม้จะดูเหมือนหนา แต่มีความโปร่งในเนื้อผ้า ทำให้อากาศระบายได้ดีทีเดียวค่ะ
                สาวๆ ลองหาชุดเดรสผ้าฝ้ายสีขาว หรือสีอ่อนๆ แขนล้ำ ประดับด้วยผ้าลายชาวเขาสีสันสดใส ที่เอวมีเชือกผ้าฝ้ายสีเดียวกันกับเสื้อผูกสองข้าง  กระโปรงยาวเหนือเข่าเล็กน้อย แลดูแล้วน่ารักๆ อาจเลือกแบบมีพู่ตุ้งติ้งประดับรอบขอบกระโปรงก็ดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ แบบนี้ใส่อยู่บ้านก็สบาย ใส่ไปเที่ยวก็เก๋ไก๋ เท่ไม่หยอกค่ะ  หรือหากไม่ชอบใส่กระโปรง ก็สามารถหาเป็นเสื้อผ้าฝ้ายสีอ่อนแขนล้ำตัวสั้น ประดับผ้าลายชาวเขาสีสันสดใส ปล่อยชายออกนอกกางเกง กับกางเกงขาสามส่วนลายชาวเขา  ที่สำคัญในช่วงอากาศร้อนแบบนี้ อย่าสวมใส่เสื้อผ้าที่เข้ารูป รัดรูปนะคะ ให้ใส่เสื้อผ้าที่หลวมหน่อยแต่ดูดี ดูมีทรวดทรงองค์เอว จะได้ทั้งลุคที่ดูดี แล้วยังทำให้ไม่ร้อนมากเกินไปด้วยค่ะ
                สำหรับหนุ่มๆ ก็สามารถใส่ชุดผ้าฝ้ายแบบไทยๆ ได้เช่นเดียวกัน  เสื้อผ้าฝ้ายคอตั้งแขนสั้นสีเรียบหรู เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีเหลือง สีกรมท่า หรือเสื้อผ้าฝ้ายทรงพระราชทาน กระดุมผ้า เข้าคู่กับกางเกงสแลคตัวโปรด ใส่ไปทำงานได้เลย ทั้งดูเรียบร้อยและสวมสบาย หรือคุณจะใส่เสื้อผ้าฝ้ายคอตั้งแขนสั้นตัวบาง ประดับลวดลายเก๋ไก๋ เข้าคู่กับกางเกงขาสั้นผ้าฝ้ายสีเข้มสวมสบาย ไปเที่ยวกับแฟน ดูเป็นหนุ่มนักอนุรักษ์สไตล์สบายๆ เข้าคู่กันหนุ่มสาวไปเที่ยวทะเล เล่นน้ำทะเลกัน หรือชวนกันไปเล่นน้ำตกคลายร้อน ในวันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้ จะไปกันสองคนเข้าคู่จู๋จี๋ หรือไปกับครอบครัวก็น่าสนุกค่ะ 
                ถ้าคุณซื้อชุดผ้าฝ้ายที่สีเข้มมาใช้ ก็อย่าลืมแยกซักเฉพาะผ้าสีเข้มป้องกันสีตกใส่เสื้อผ้าอื่นด้วยนะคะ      

ความคิดเห็น