ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

การทำเลเซอร์ไม่เพียงแต่กระทำเพียงเพื่อความงามเท่านั้น แต่ยังใช้ในการรักษาในทางการแพทย์อาจใช้ลบรอยดำ รอยแดง รักษาแผล รูขุมขนกว้างและรอยแผลเป็นต่างๆอีกมากมายซึ่งการเลเซอร์คือการใช้คลื่นที่มีความยาวคลื่นในช่วงเฉพาะ ส่งพลังงานไปที่ผิวหนังที่เซลล์ผิวอย่างเจาะจงเป็นบริเวณเล็กๆ จะส่งผลกระทบผิวข้างเคียงให้น้อยที่สุดและหลังจากการทำเลเซอร์เราจะต้องดูแลผิวอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ
วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการดูแลผิวหลังจากการทำเลเซอร์ค่ะ เพราะหากไม่ดูแลผิวบริเวณนั้นเป็นพิเศษ อาจทำให้การหายของแผลหลังทำเลเซอร์มีปัญหา หรืออาจทำให้แผลหายช้ามาก ทำให้ต้องมาเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการรักษามากขึ้น เพื่อนๆ คงจะไม่โอเคแน่นอนใช่ไหมคะ งั้นเราไปดูแต่ละขั้นตอนกันเลยค่ะ
ขั้นตอนแรกของการดูแลผิวหลังจากการทำเลเซอร์คือ ห้ามออกแดด ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือการตรงแสงแดดโดยตรง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหนังบริเวณที่ทำเลเซอร์แห้งกร้าน หายช้า หลีกเลี่ยงที่จะเผชิญมลภาวะ ฝุ่นควัน จะทำให้แผลสกปรกอาจนำไปสู่การติดเชื้อ ทำให้แผลนั้นหายยากยิ่งขึ้น
ต่อมา ในเมื่อห้ามออกแดดแล้วก็ต้องตามมาด้วยการทาครีมกันแดดค่ะ ซึ่งครีมกันแดดควรเลือกสูตรอ่อนโยนที่สุด ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ มี SPF สูงเพียงพอต่อการปกป้องผิว นอกเหนือจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดโดยตรง เมื่อรู้ต้องเผชิญกับแสงแดดควรพกร่มหรือเสื้อแขนยาวเพื่อไม่ให้แผลจากการทำเลเซอร์ถูกแสงแดดโดยตรง
ขั้นตอนต่อมาคือการเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวในทุกๆ วันเป็นประจำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับบริเวณผิวที่ถูกเลเซอร์จะช่วยให้แผลหายไว ทั้งยังทำให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มและกระชับมากขึ้น
นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้ว การใช้น้ำเกลือในการทำความสะอาดผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำความสะอาดผิวที่ผ่านการทำเลเซอร์ ควรควบคู่ไปกับการใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนแต่ให้ความสะอาดล้ำลึก และการทำความสะอาดผิวสม่ำเสมอยังช่วยให้ผิวกระชับมากขึ้นอีกด้วย
สุดท้ายคือการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อจะไปเข้าไปซ่อมแซม ปกป้องผิวของเรารวมไปถึงการดื่มน้ำสะอาด เพราะว่าเมื่อผิวผ่านการทำเลเซอร์ ผิวจะต้องการความชุ่มชื่นเพิ่มเป็นพิเศษเราควรให้ควรสำคัญในการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ควรดื่มให้ได้วันละ 1.5 - 2 ลิตร เพียงเท่านี้ร่างกายก็จะมีกระบวนการรักษาแผลให้หายไวยิ่งขึ้นและได้ผิวที่สร้างใหม่สวยใสขึ้นด้วย

ติดตามเราได้ที่ https://jaideehosting.blogspot.com/p/home.html

ความคิดเห็น